Tin tức

Tất tần tật về hệ thống thông tin quản lý nhân sự update 2023

Quản lý nhân sự là hoạt động mật thiết với sự phát triển và tồn tại của một đơn vị tổ chức hay doanh nghiệp. Các công tác quản lý nguồn lực nhân sự sẽ chỉ đạt hiệu quả cao khi quản lý tốt thông tin nhân sự. Trong bài viết dưới đây, ViCheckin sẽ chia sẻ với bạn tất tần tật về cách hệ thống thông tin quản lý nhân sự. Theo dõi ngay! 

I. Hệ thống thông tin quản lý nhân sự là gì?

Đã quá quen thuộc với các khái niệm “quản lý nhân sự là gì” hay “quản trị nhân sự trong doanh nghiệp”. Tuy nhiên, khi nhắc đến hệ thống thông tin quản lý nhân sự nhiều người vẫn còn chưa hiểu rõ. Vậy hệ thống thông tin quản lý nhân sự là gì? Câu trả lời tại đây! 

hệ thống thông tin quản lý nhân sự
Hệ thống thông tin quản lý nhân sự là gì?

Hệ thống thông tin quản lý nhân sự là hệ thống dữ liệu có được qua quá trình tổng hợp, lưu trữ, xử lý và phân tích dữ liệu của nguồn nhân sự tại một đơn vị tổ chức hay doanh nghiệp nhất định nào đó. Mỗi đơn vị sẽ có hệ thống thông tin quản lý nhân sự khác nhau. Tùy vào mục đích xây dựng, hệ thống này sẽ có các dữ liệu khác nhau. Thông thường trong hệ thống quản lý nhân sự thường có các thông tin chính như: hồ sơ cá nhân, thành tích, cấp bậc, lương thưởng, năng lực,…

II. Tại sao cần xây dựng hệ thống quản lý nhân sự?

Nhận định về tầm quan trọng của việc xây dựng hệ thống quản lý nhân sự đã được nhiều nhà nghiên cứu kinh tế kiểm chứng. Những lý do dưới đây sẽ là câu trả lời cho câu hỏi “Tại sao cần xây dựng hệ thống quản lý nhân sự?”.

– Tối ưu hóa công tác quản lý nhân sự hiệu quả

Doanh nghiệp sẽ không còn tốn kém nhiều chi phí – thời gian và công sức trong các hoạt động quản lý nguồn lực nhân sự. Nhờ ứng dụng chuyển đổi số trong quản trị nhân sự, các công tác quản lý trở nên khoa học, nhanh chóng và thuận tiện hơn. Toàn bộ thông tin được tổng hợp dựa trên mục đích của doanh nghiệp. Việc tìm dữ liệu hay phân tích dữ liệu nhân sự chưa bao giờ đơn giản hơn khi xây dựng hệ thống quản lý. 

– Theo dõi, đánh giá và phát triển nguồn nhân sự

Nhờ có hệ thống hóa dữ liệu nhân sự, doanh nghiệp có thể theo dõi và quản lý nhân sự dễ dàng. Sau đó tiến hành phân tích và đánh giá nguồn lực để đưa ra các chính sách, phương hướng phù hợp. Đó có thể đưa ra các chính sách khen thưởng, đãi ngộ hay lộ trình phát triển nguồn nhân lực. Độ tin cậy và chính xác của các quyết định có tính khả thi và thực tế cao hơn so với các hình thức quản lý thông thường. 

– Xây dựng nguồn lực “con người”

Nguồn lực nhân sự có sức mạnh to lớn giúp doanh nghiệp phát triển và đứng vững trên thị trường. Tốc độ phát triển của doanh nghiệp song song với sự phát triển của chất lượng nhân sự. Căn cứ vào những dữ liệu trên hệ thống quản lý nhân sự tạo cơ sở thúc đẩy doanh nghiệp xây dựng đội ngũ CBCNV của mình. 

III. Các chức năng của hệ thống thông tin quản lý nhân sự

Như đã đề cập, hệ thống thông tin quản lý nhân sự tại các doanh nghiệp thường không giống nhau. Tùy vào cơ sở vật chất và mục đích của doanh nghiệp các chức năng của hệ thống được phát triển khác nhau. Dưới đây là một vài chức năng thường được đại đa số các doanh nghiệp thường sử dụng như: 

hệ thống thông tin quản lý nhân sự
Chức năng của hệ thống thông tin quản lý nhân sự
  • Quản lý thông tin, hồ sơ cá nhân của nhân viên
  • Theo dõi và quản lý thời gian làm việc
  • Tính lương thưởng và phúc lợi
  • Quản lý hiệu suất làm việc
  • Báo cáo và phân tích các dữ liệu nhân sự

IV. Cách hệ thống quản lý thông tin nhân sự trên phần mềm chấm công bằng khuôn mặt ViCheckin

Hệ thống quản lý thông tin nhân sự trên phần mềm chấm công bằng khuôn mặt ViCheckin được người dùng đánh giá cực cao. Tốc độ xử lý dữ liệu và quản lý thông tin nhân sự thuộc top những hệ thống quản lý nhân sự hàng đầu hiện nay. Phần mềm hỗ trợ nhà quản trị trong công tác quản lý nhân sự siêu hiệu quả nhờ phát triển bằng công nghệ 4.0 hiện đại.

Khi sử dụng phần mềm chấm công khuôn mặt ViCheckin, nhà quản trị chỉ cần nhập thông tin của nhân sự vào hệ thống. Sau đó, phần mềm sẽ tự động theo dõi, quản lý và lưu trữ nhân sự đã được cung cấp trước đó. 

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về phần mềm, mời bạn đọc truy cập: TẠI ĐÂY

Có thể thấy, hệ thống thông tin quản lý nhân sự có vai trò quan trọng, ảnh hưởng mạnh mẽ đến hiệu suất và hiệu quả của doanh nghiệp. Qua những những chia sẻ trên, hy vọng bạn đọc có thêm nhiều góc nhìn và thông tin hữu ích.

Bình luận

Chia sẻ bình luận của bạn về bài viết này
Gửi đánh giá của bạn

TIN LIÊN QUAN