Tin tức

Những yếu tố trong quản trị nhân sự 4.0

Quản trị nhân sự 4.0 là một phần quan trọng của quản lý nhân sự trong môi trường công việc hiện đại, nó liên quan đến sự kết hợp của công nghệ số và các quy trình quản lý nhân sự để cải thiện hiệu suất và tạo điều kiện làm việc tốt hơn cho nhân viên. Đây cũng là yêu cầu của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số. Bài viết dưới đây, vicheckin sẽ chia sẻ tới các bạn những yếu tố trong quản trị nhân sự 4.0 để chúng ta có cái nhìn tổng quan hơn về bức tranh nhân sự thời 4.0.

1. Quản trị nhân sự 4.0 là gì?

Quản trị nhân sự 4.0 được hiểu là một phương pháp hiện đại và đổi mới trong quản lý nhân sự, tập trung vào sự kết hợp của công nghệ số và quy trình nhân sự để cải thiện hiệu suất và trải nghiệm làm việc của nhân viên. Từ đó, giúp doanh nghiệp vận hành chuyên nghiệp hơn. Nhà quản lý giảm thiểu được thời gian và chi phí triển khai, điều hành nhân sự.

2. Những yếu tố trong quản trị nhân sự 4.0

Trong quản trị nhân sự 4.0 có rất nhiều yếu tố liên quan. Tất cả tạo thành thể thống nhất trong hệ thống quản lý nhân sự hiện đại. Trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế 4.0, nhân sự là vấn để quan trọng, là nguồn lực của doanh nghiệp. Trước yêu cầu chuyển đổi số, các doanh nghiệp cũng tự mình ứng dụng quản trị nhân sự với các ứng dụng công nghệ 4.0 để bắt nhịp với yêu cầu thị trường. Dưới đây là 1 số yếu tố bên trong quản trị nhân sự 4.0

  1. Sử dụng Công Nghệ Số: Quản trị nhân sự 4.0 sử dụng công nghệ số như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy, tự động hóa và phân tích dữ liệu để quản lý và tối ưu hóa quy trình nhân sự. Trong quản trị nhân sự, việc dùng trí tuệ nhân tạo AI đang được ứng dụng phổ biến nhiều trong việc checkin, chấm công tự động, nhận diện khuôn mặt với độ chính xác lên tới 99,3%.
  2. Tự Động Hóa Quy Trình: Các quy trình nhân sự, chẳng hạn như tuyển dụng, quản lý hiệu suất và quản lý thời gian làm việc, được tự động hóa để giảm tải công việc và tối ưu hóa thời gian, tiết kiệm chi phí, nhân sự triển khai.
  3. Quản Lý Dữ Liệu Nhân Sự: Dữ liệu nhân sự được thu thập và phân tích để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu, giúp tối ưu hóa quá trình tuyển dụng, đánh giá hiệu suất, và phát triển nhân viên.
  4. Trải Nghiệm Nhân Viên Tốt Hơn: Quản trị nhân sự 4.0 tập trung vào cải thiện trải nghiệm làm việc của nhân viên bằng cách cung cấp môi trường làm việc linh hoạt, chương trình đào tạo cá nhân hóa, và quản lý hiệu suất công bằng hơn.
  5. Phát Triển Kỹ Năng: Các công nghệ mới mở ra cơ hội cho việc phát triển kỹ năng và học tập liên tục trong tổ chức, giúp nhân viên nâng cao năng lực và giá trị cá nhân.
  6. Bảo Mật Dữ Liệu và Quyền Riêng Tư: Vấn đề bảo mật dữ liệu cá nhân của nhân viên và tuân thủ quyền riêng tư là một phần quan trọng của quản trị nhân sự 4.0.
  7. Sự Thay Đổi Về Mô Hình Làm Việc: Công nghệ 4.0 thúc đẩy sự thay đổi trong mô hình làm việc, bao gồm làm việc từ xa, làm việc linh hoạt và sự phát triển của các công việc tự do.
  8. Tương Tác Con Người và Máy Móc: Quản trị nhân sự 4.0 cân nhắc về cách con người và máy móc tương tác trong môi trường làm việc và cách quản lý hiệu quả sự hợp tác giữa con người và máy móc.
  9. Đổi Mới Tổ Chức: Các tổ chức cần thích nghi và áp dụng các cải tiến công nghệ để duy trì sự cạnh tranh và phát triển trong môi trường kinh doanh 4.0.

Tóm lại, quản trị nhân sự 4.0 là một phương pháp hiện đại và đổi mới trong quản lý nhân sự, tập trung vào sự kết hợp của công nghệ số và quy trình nhân sự để cải thiện hiệu suất và trải nghiệm làm việc của nhân viên.

Xem thêm: Lợi ích của phần mềm chấm công AI

3. Quản trị nhân sự 4.0 với Vicheckin

Nằm trong hệ sinh thái vì Cộng đồng Vitech, phần mềm Vicheckin kế thừa những giá trị công nghệ và ưu điểm của hệ thống quản trị 4.0 với đội ngũ nghiên cứu, phát triển hơn 10 năm kinh nghiệm. Vicheckin là phần mềm quàn trị nhân sự 4.0 với nhiều ưu điểm vượt trội giúp doanh nghiệp quản trị nhân sự chuyên nghiệp hơn, tối ưu hiệu quả hơn.

Vicheckin sở hữu nhiều tính năng thông minh giúp doanh nghiệp quản lý chuyên nghiệp, chính xác, tiết kiệm chi phí bao gồm thời gian, nhân sự triển khai, quy trình báo cáo…Vicheckin tự hào là một trong những đơn vị cung cấp và hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn trong quá trình chuyển đổi số.

Phần mềm quản trị nhân sự 4.0 Vicheckin có những tính năng sau:

Thời kỳ số hóa, các doanh nghiệp cần nhanh chóng chuyển đổi để chuyên nghiệp hóa bộ máy vận hành, tối ưu hiệu quả làm việc. Vicheckin cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình phát triển, chuyển đổi số. Quản trị nhân sự 4.0 hiệu quả là một trong những mục tiêu Vicheckin hướng tới.

Bình luận

Chia sẻ bình luận của bạn về bài viết này
Gửi đánh giá của bạn

TIN LIÊN QUAN